Người bị đau bao tử uống rượu như thế nào?

Không có nhận xét nào
(bungkhoe.blogspot.com)Là một người đàn ông, ở xã hội Việt Nam không biết uống rượu bia mà muốn giao tiếp thì có lắm gian nan.

Ngày đó, tôi thường uống rượu theo cách này :

Bước 1 : Thả một cốc rượu vào ly bia
Bước 2 : Chờ cho cốc rượu chìm xuống đáy  ly bia
Bước 3 : Uống trong một hớp thật ngọt, 2 loại nước vào thẳng bao tử không ngừng ở cổ họng

Trong giới nhậu thì cũng không có gì là ghê gớm, ở Việt Nam và nhất là dân miền nam, bản lĩnh đàn ông phải gắn liền với bản lĩnh trên bàn nhậu. Ăn to, nói lớn uống càng dữ thì càng ra dáng đàn ông.

Giờ đây, ngồi nghĩ lại ngày xưa quả nhiên là tôi dại, xài tiền chỉ nên xài dưới mức thu nhập, uống rượu chỉ nên uống dưới mức chịu đựng.

Hậu quả của những trận chiến nảy lửa trên bàn nhậu là những giấc ngủ đau đớn quằn quại trong ruột gan,

Sau khi nhận được trác của bác sĩ báo nguy cơ xuất huyết bao tử, tôi tránh xa trò nhậu nhẹt, bạn rủ đi nhậu thì còn khó hơn là bắt U19 Việt Nam chửi trọng tài nữa

Nhờ bị đau bao tử mà tôi đã có thời gian nghiên cứu và nhận ra 2 lời ngụy biện phổ biến của các tay nhậu :

1) Làm ăn là phải uống rượu :

Donal Trump - trùm bất động sản không uống rượu bia 

Câu tôi thường nghe nhất là : Ở nước ngoài thì khác ở Việt Nam, dân mình mà không uống rượu thì không làm gì được đâu. Vậy thì tôi sẽ nêu ra cho bạn 1 tấm gương sáng ngời khác:


ông Lê Phước Vũ - chủ tịch tập đoàn Hoa Sen không những không uống rượu mà còn ăn chay trường nữa mà 2 người đó vẫn giao tiếp được với đối tác sừng sỏ, dựng nên một sự nghiệp lẫy lừng và tạo công ăn việc làm nuôi sống cho hàng vạn con người.
Vậy là lí do uống rượu để bàn chuyện làm ăn là không đứng vững rồi, chúng ta cùng xem tới lí do thứ hai :

2) Uống rượu là để giao tiếp : Tôi chưa mất người bạn nào từ khi ngừng uống rượu cả, và liên tục có thêm nhiều bạn mới tốt bụng. Nếu mất bạn bè vì không uống được rượu thì những người đó là "bè" chứ không phải bạn,
Có những người bạn biết nhau trên tiệc rượu cũng  phải trải qua giao tiếp khi không say mới có thể là bạn thân hơn, chứ nếu không thì cũng vẫn là "bạn nhậu": mời họ đi nhậu - họ đi ngay, nhờ họ giúp đỡ - họ mất tiêu.

Và còn những lí do khác như mượn rượu giải sầu, thất tình chìm trong men rượu, ... thì phải có lúc họ ngồi tĩnh tâm lại, nghĩ một cách nghiêm túc về chuyện buồn và thoát ra khỏi nó thôi. Rượu là thứ làm cho ta phiền não hơn khi tỉnh chứ nó không có tác dụng giải được sầu.

Có một bậc đàn anh nói với tôi rằng :
"Mày phải biết uống rượu mới gọi là có bản lĩnh của một thằng đàn ông"

Hôm đó tôi được dịp đưa anh ấy về nhà trọ, nằm say xỉn trong căn phòng chật chội, vợ anh ấy mất ngủ ngồi rầu rĩ cạo gió, vừa phải nghe những lời dung tục không đầu không đuôi, sau khi nôn ra giường ảnh vẫn còn lèm bèm: "tao là thằng đàn ông có bản lĩnh"

bungkhoe.blogspot.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét