Kinh nghiệm đi phượt cho người đau dạ dày

Không có nhận xét nào
Khi ai đó nhận ra rằng cuộc đời của mình là vô giá trị, họ hoặc là tự tử, hoặc là xách ba lô lên và đi. – Edward Dehlberg

Đi phượt là một trong những điều tuyệt vời nhất trên đời, được tự do đi tới một vùng đất lạ với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, một chút mạo hiểm, một chút lãng mạn, gặp gỡ và quen biết thêm những người lạ ...

Đối với chúng ta, những người bị đau dạ dày, đi phượt là thầy thuốc chữa bệnh rất tốt : bệnh về dạ dày là một bệnh lý rất dễ bị ảnh hưởng bởi tâm trạng. Nguyên tắc rất đơn giản : bạn buồn - bệnh nặng thêm, bạn vui - bệnh tự lành.

Tâm trạng phơi phới tự do như cơn gió, người ta nói cuồng phong cuốn hết nỗi buồn, tôi chưa từng bao giờ buồn được khi ngồi trước những ngọn gió lồng lộng của biển.

Tuy nhiên, đi phượt thường đồng nghĩa với  lịch ăn uống thất thường, và một số món hải sản thơm ngon cùng tâm trạng vui chơi sẽ khiến bạn dễ dãi hơn với bản thân trong việc ăn uống. Đi chơi thì nên thoải mái vui vẻ, nhưng để niềm vui được trọn vẹn bạn nên chu đáo vạch sẵn một lộ trình ăn uống trên đường đi.

Bạn đừng hiểu lầm lộ trình ăn uống là lộ trình đi chơi nhé, đi phượt là tự do mà, một số bạn còn thích đi theo kiểu gió thổi tới đâu thì đi tới đó.
Lộ trình ăn uống này thật ra rất đơn giản, bạn chỉ việc tuân theo 1 nguyên tắc : ăn ít và chia làm nhiều bữa, những món nên ăn và không nên ăn mình sẽ ghi rõ vào 1 bài khác, thật ra cũng đầy rẫy trên mạng  rồi, nên tôi chỉ bàn về cách ăn thôi.

Bạn đừng cố ăn thật no sau đó đi 1 đoạn đường dài hơn 100km tiếp theo mà không ăn gì - cố nít thật chặt bao tử là tự đào mồ chôn mình bằng 2 hàm răng. Thường cảm giác no chỉ xuất hiện 20 phút sau khi ăn nên bạn cần ăn tới khi cảm thấy vừa nhẹ bụng là ngưng.

Thường mỗi bữa ăn nhỏ cách nhau khoảng 2 tiếng, cũng đơn giản lắm, mọi người dừng xe uống nước, còn bạn dừng xe ăn 1 ít, và nghỉ ngơi 15 phút sau khi ăn rồi tiếp tục lên đường - bụng vui, bạn cũng vui.


Nếu ngân khố đi phượt có hạn thì bạn nên nghiên cứu một số quán ăn đã được review trên đường đi phượt, hoặc mạng theo đồ ăn sẵn, còn nếu bất đắc dĩ quá thì kinh nghiệm cá nhân tôi nên quan sát hàng quán nào bàn ghế, sàn nhà và cách bài trí có vẻ sáng sủa và sạch sẽ, tuy đắt tiền hơn 1 tí nhưng được cái 70% quán sạch sẽ thì đồ ăn cũng sạch.



Ăn bụi ở mấy quán u tối bụi bặm cũng hay, lúc ăn cũng ngon nhưng được một lúc sau thì bạn sẽ bị đau bụng và mệt lả người, đó là cách dạ dày cảnh cáo bạn vì đã hành hạ nó đó.

Nếu bạn có khó khăn nào trong việc tuân theo quy tắc trên thì cứ liên hệ mình nhé, mình còn nhiều chiêu lắm.

Chúc các bạn đi phượt vui vẻ! Bụng khỏe suốt ngày!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét